ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
ỨNG DỤNG VIỆT NAM KHỎE MẠNH
(HEALTHY VIETNAM)

Người dùng vui lòng đọc kỹ toàn bộ nội dung của Điều Khoản Sử Dụng này ("Điều Khoản Sử Dụng") trước khi tiến hành cài đặt bất kỳ phần nào của Ứng dụng Việt Nam Khỏe Mạnh (“Healthy Vietnam” hay “Ứng dụng”) (bao gồm nhưng không giới hạn các phần mềm, các file và tài liệu liên quan). Người dùng chấp thuận và đồng ý bị ràng buộc bởi các quy định và điều kiện trong Điều Khoản Sử Dụng này khi thực hiện các thao tác trên đây.

Đơn vị quản lý Ứng dụng Healthy Vietnam

Công ty TNHH GalaxyOne

Mã số GCNĐKDN: 0316229413 cấp ngày 13 tháng 4 năm 2020 bởi Phòng ĐKKD - Sở KHĐT TP. Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Nhà HD Tower, 25bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Website: https://vietnamkhoemanh.vn

Email:  info@vietnamkhoemanh.vn

Số điện thoại hotline: 19006688

Điều 1. Giới thiệu chung về Ứng dụng Healthy Vietnam

1.1    Ứng dụng Healthy Vietnam là một ứng dụng Ứng dụng do Bộ Y tế - cơ quan có thẩm quyền của Chính phủ Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và Công ty TNHH GalaxyOne - một doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Sovico phối hợp triển khai. Mục đích của Ứng dụng là cung cấp các giải pháp bảo vệ sức khỏe của người dân Việt Nam trước đại dịch Covid-19. Văn bản xác nhận của Bộ Y tế cho Công ty TNHH GalaxyOne (“Công ty”) và Ứng dụng Healthy Vietnam sẽ được cung cấp theo yêu cầu.

1.2    Ứng dụng Healthy Vietnam hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

1.3    Ứng dụng Healthy Vietnam có các nhóm tính năng chính sau:

  • Giới thiệu về các tính năng của Ứng dụng, quản lý thành viên đã đăng ký.

  • Ứng dụng bao gồm trang chủ, trang thông tin người dùng, cảnh báo rủi ro lây nhiễm, thông tin liên hệ đơn vị quản lý ứng dụng.

  • Đăng ký nhập cảnh, đăng ký cách ly, giúp người dùng tuân thủ quy định về cách ly tại nhà của Chính phủ.

  • Quản lý cách ly như đăng ký loại hình cách ly và cung cấp chứng nhận hoàn thành cách ly điện tử.

  • Khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, checkin, khai báo nhập cảnh theo các mẫu khai báo hiện hành của Bộ Y tế, lưu trữ tờ khai y tế và cho phép kiểm tra khai báo y tế nhanh.

  • Quản lý địa điểm, đăng ký địa điểm, tạo mẫu QR và xem báo cáo lược đến.

  • Truy vết tiếp xúc bằng công nghệ Bluetooth, broadcast và ghi thông tin thiết bị, báo cáo lên trung tâm dữ liệu.

  • Quản lý vắc xin: thông báo lịch tiêm vắc xin, cho phép người dùng đặt lịch tiêm vắc xin theo tuyến, địa điểm tiêm chủng, quản lý liều vắc xin. Cấp và lưu trữ hộ chiếu vắc xin điện tử.

  • Cung cấp thông tin rủi ro dịch bệnh từ các nguồn tin chính thống, cập nhật thông tin và tương tác khuyến khích người dân khai báo y tế, tiếp nhận phản ánh bất thường.

Điều 2. Cập nhật

Điều khoản sử dụng này có thể được cập nhật, bổ sung, điều chỉnh thường xuyên bởi Đơn vị quản lý Ứng dụng theo từng thời điểm. Phiên bản cập nhật sẽ được công bố tại Ứng dụng Healthy Vietnam và websitehttps://vietnamkhoemanh.vn/. Phiên bản cập nhật sẽ thay thế cho các quy định và điều khoản trong thỏa thuận ban đầu. Người dùng có thể truy cập vào Ứng dụng hoặc vào website trên để xem nội dung chi tiết của phiên bản cập nhật.

Điều 3. Quy định chung về Ứng dụng

3.1    Phạm vi cung cấp dịch vụ

Toàn quốc.

3.2    Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Ứng dụng hoạt động dựa trên Quy trình cung cấp dịch vụ được quy định cụ thể tạiPhụ lục 1đính kèm Điều Khoản Sử Dụng này. Người dùng vui lòng đọc kỹ Quy trình cung cấp dịch vụ để hiểu được cách thức sử dụng Ứng dụng.

3.3    Phí dịch vụ

Sau khi nhấn nút “Đăng ký”, Phí dịch vụ sẽ được hiển thị cụ thể cho từng đơn đăng ký. Hiện nay, Phí dịch vụ của tất cả các dịch vụ tại Ứng dụng là miễn phí.

Phí dịch vụ có thể thay đổi tại từng thời kỳ dựa trên chính sách của Đơn vị quản lý Ứng dụng. Phí dịch vụ (nếu có) sẽ được niêm yết công khai tại Ứng dụng Việt Nam Khỏe Mạnh và websitehttps://vietnamkhoemanh.vn/và hiển thị cụ thể trong từng đơn đăng ký của Người dùng

Phí dịch vụ (nếu có) bao gồm toàn bộ chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như phí nền tảng phần mềm, phí dịch vụ của nhà cung cấp, phí sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến, các loại thuế theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Phí sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến sẽ được tính cho Người dùng và thu theo tổng giá trị đơn đăng ký ngay khi Người dùng thực hiện thanh toán.

3.4    Thanh toán

Người dùng có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây cho việc thanh toán dịch vụ và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa

- Sau khi bấm vào menu “Thanh toán”, người dùng nhập đầy đủ thông tin cá nhân, sau đó màn hình thanh toán xuất hiện. Người dùng có thể chọn thanh toán bằng thẻ ATM Nội địa.

- Người dùng kiểm tra thông tin và nhập mã OTP (được gửi về tin nhắn theo số điện thoại mà khách hàng đăng kí thẻ ATM) và bấm “Tiếp tục” để hoàn thành thanh toán.

Cách 2: Thanh toán trực tuyến bằng thẻ VISA/Master Card

- Sau khi bấm vào menu “Thanh toán”, người dùng nhập đầy đủ thông tin cá nhân, sau đó màn hình thanh toán xuất hiện. Người dùng có thể chọn thanh toán bằng thẻ Visa Master Card

- Người dùng nhập thông tin thanh toán bao gồm (Số thể, ngày hết hạn, CVV) và bấm “Tiếp theo”:

- Nhập mã Xác nhận của thẻ VISA/Master và bấm “Tiếp tục” để hoàn thành thanh toán.

Cách 3: Thanh toán trực tuyến bằng ví điện tử

- Sau khi bấm vào menu “Thanh toán”, người dùng nhập đầy đủ thông tin cá nhân, sau đó màn hình thanh toán xuất hiện. Người dùng có thể chọn thanh toán bằng ví điện tử.

-Hệ thống sẽ điều hướng Người dùng qua ứng dụng Ví điện tử hoặc quét QR Code của ví điện tử để tiến hành để thanh toán.

3.5    Hoàn trả Phí dịch vụ

Trong trường hợp Người dùng đã thanh toán nhưng Nhà cung cấp xác nhận không thể cung cấp dịch vụ do sự kiện bất khả kháng (bao gồm nhưng không giới hạn: dịch bệnh, sự hạn chế di chuyển của Chính phủ, không đủ nguồn cung do nhu cầu tăng đột biến…), Người dùng sẽ ngay lập tức được thông báo về vấn đề hủy dịch vụ và hoàn trả Phí dịch vụ. Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ hoàn trả lại toàn bộ Phí dịch vụ cho Người dùng trong vòng 45 ngày làm việc kể từ ngày hủy dịch vụ.

Điều 4. Quyền truy cập

4.1    Ứng dụng chỉ truy cập các chức năng dưới đây trên điện thoại/máy tính/thiết bị thông minh của Người dùng khi có sự đồng ý rõ ràng của Người dùng bằng cách nhấn vào nút “Tôi đồng ý cho Ứng dụng truy cập vào [tên tính năng] của thiết bị”. Nếu không có sự đồng ý rõ ràng của Người dùng bằng hành động như nêu trên, Ứng dụng cam kết không truy cập vào bất cứ tính năng, thông tin nào được nêu tại Điều 4 này

  • Đọc và ghi lịch sử tiếp xúc, lich sử di chuyển.

  • Sử dụng Bluetooth (trên Android gồm có BLUETOOTH, BLUETOOTH_ADMIN) và quyền truy cập vị trí để ghi nhận lịch sử tiếp xúc gần bằng công nghê năng lượng thấp(BLE).

  • Truy cập vào Internet từ thiết bị của người dùng.

  • Sử dụng Camera (trên Android gồm có: CAMERA) để quét mã QR, chụp ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân và cập nhật hình ảnh đại diện.

  • Truy cập ảnh, video, âm thanh và tệp(trên Android gồm có WRITE_EXTERNAL_STORAGE, READ_EXTERNAL_STORAGE) để tải lên giấy chứng nhận, hồ sơ và lưu mã QR về điện thoại.

  • Truy cập Hoạt động thể chất (Android) hoặc Dữ liệu sức khỏe (iOS) để đếm bước chân trong tiện ích Sức khỏe.

  • Truy cập Vị trí (trên Android bao gồm ACCESS_COARSE_LOCATION, ACCESS_FINE_LOCATION) để tìm kiếm các cơ sở tiêm chủng gần người dùng trong các tiện ích về tiêm chủng và khai báo y tế tại địa điểm hiện tại.

  • Truy cập SSID/BSSID , kiểm tra kết nối internet (trên android gồm có: ACCESS_WIFI_STATE, ACCESS_NETWORK_STATE) để kịp thời thông báo nếu không bị ngắt kết nối trong quá trình sử dụng ứng dụng và ghi nhận tiếp xúc gần.

4.2    Bằng việc nhấn vào nút “Tôi đồng ý cho Ứng dụng truy cập vào [tên tính năng] của thiết bị”, Người dùng đồng ý và cho phép Ứng dụng chỉ truy cập các chức năng dưới đây trên điện thoại/máy tính/thiết bị thông minh của Người dùng để cung cấp dịch vụ.

4.3    Bằng việc nhấn vào nút “Tôi đồng ý cho Ứng dụng truy cập vào [tên tính năng] của thiết bị”, Người dùng thừa nhận và đồng ý rằng, khi Người dùng đã cấp quyền truy cập cho chúng tôi, Người dùng sẽ không có bất kỳ khiếu nại nào đối với việc truy cập này.

Điều 5. Đăng ký thông tin cá nhân

Người dùng có quyền lựa chọn đăng ký thông tin cá nhân của mình để nhận được thông tin, hướng dẫn và trợ giúp của cơ quan y tế khi cần thiết. Thông tin cá nhân bao gồm: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Số điện thoại, Địa chỉ, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

Bằng việc đăng ký thông tin cá nhân, Người dùng đồng ý cho cơ quan y tế sử dụng thông tin do Người dùng cung cấp với mục đích phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Người dùng tự chịu trách nhiệm về năng lực hành vi trong việc cung cấp thông tin cá nhân, đăng ký, sử dụng Ứng dụng.

Điều 6. Bảo vệ sự riêng tư và bản quyền

6.1    Dữ liệu của Người dùng được thu thập, lưu trữ và sử dụng để phục vụ cho các mục đích nêu tại Điều 1 của Điều khoản sử dụng này. Dữ liệu sẽ được lưu trữ và bảo mật bởi đơn vị quản lý Ứng dụng và chỉ sử dụng vào mục đích giúp người dân bảo vệ sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đơn vị quản lý Ứng dụng cam kết tuyệt đối không sử dụng thông tin thu thập được vào mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư, không phát tán thông tin của bất cứ cá nhân, tổ chức nào.

6.2    Ngoài các mục đích trên, đơn vị quản lý Ứng dụng không được phép thu thập, sử dụng thông tin của Người dùng vào bất kỳ mục đích nào khác với mục đích đã nêu tại Điều 1 của Điêu Khoản Sử Dụng này. Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ không tiết lộ bất kỳ thông tin nào có thể gây tổn hại hoặc thực hiện bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào về quyền riêng tư của Người dùng theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc chính sách của Ứng dụng.

6.3    Mục đích thu thập, sử dụng, lưu trữ, chia sẻ dữ liệu cá nhân và dữ liệu nhạy cảm, bảo mật thông tin người dùng sẽ được quy định cụ thể tạiPhụ lục 2. Chính sách bảo mật thông tin cá nhân của Điều khoản sử dụng này.

Điều 7. Nội dung cung cấp, trao đổi thông tin

7.1    Ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn đăng ký thông tin cơ bản về cá nhân mình, bao gồm: Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

7.2    Người dùng nhận được thông tin, cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm, được các cơ quan y tế liên hệ, hướng dẫn và hỗ trợ y tế kịp thời nếu đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm, được thông tin về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

7.3    Về phía cơ quan chức năng: Ứng dụng Healthy Vietnam giúp cơ quan chức năng nhanh chóng xác định, khoanh vùng, cách ly, hỗ trợ các ca nhiễm, ca nghi nhiễm và những người có tiếp xúc gần họ, giúp cơ quan y tế ra quyết định nhanh chóng về những trường hợp bị cách ly, bị nghi lây nhiễm, đồng thời có thể khuyến cáo, hướng dẫn người dân phòng, tránh dịch hiệu quả.

Điều 8. Quyền và trách nhiệm của Đơn vị quản lý Ứng dụng

8.1    Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh Người dùng cung cấp thông tin cho Ứng dụng không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam, Đơn vị quản lý Ứng dụng có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Người dùng.

8.2    Đơn vị quản lý Ứng dụng có thể chấm dứt quyền Người dùng và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của Người dùng và sẽ thông báo cho Người dùng trong thời hạn ít nhất là 01 tuần trong trường hợp Người dùng vi phạm các quy định của Ứng dụng hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp dịch vụ của Ứng dụng.

8.3    Đơn vị quản lý Ứng dụng giữ bản quyền Ứng dụng và các nội dung trên Ứng dụng theo quy định pháp luật Việt Nam. Ứng dụng và mã nguồn, biểu tượng, nội dung, hình ảnh, đoạn video, đoạn âm thanh của Ứng dụng theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Đơn vị quản lý Ứng dụng. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

8.4    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ thông báo đầy đủ cho Người dùng về Điều Khoản Sử Dụng trên Ứng dụng và trang website chính thức.

8.5    Đơn vị quản lý Ứng dụng có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin trên Ứng dụng được thực hiện chính xác, đầy đủ.

8.6   Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến thông tin cá nhân của Người dùng.

8.7    Đơn vị quản lý Ứng dụng có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật trên Ứng dụng.

8.8    Đơn vị quản lý Ứng dụng chịu trách nhiệm xây dựng Ứng dụng bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Ứng dụng trong điều kiện và phạm vi cho phép.

8.9    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Người dùng trên Ứng dụng.

8.10    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện cho phép để duy trì hoạt động bình thường của Ứng dụng và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền Internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba.

8.11    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ tư vấn cho các Người dùng thực hiện quá trình mua dịch vụ qua Ứng dụng, đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến.

8.12    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ xây dựng và thực hiện cơ chế để đảm bảo việc đăng thông tin trên Ứng dụng Ứng dụng được thực hiện chính xác, bảo mật.

8.13    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ loại bỏ khỏi Ứng dụng những thông tin vi phạm pháp luật ngay khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ về những thông tin này.

8.14    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ yêu cầu Nhà cung cấp các thông tin về tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở/liên lạc, thư điện tử, mã số thuế; đồng thời cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có), và các giấy phép hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ liên quan.

8.15    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ lưu trữ thông tin đăng ký của Người dùng và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

8.16    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ cung cấp thông tin và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Ứng dụng.

8.17    Đơn vị quản lý Ứng dụng sẽ xây dựng thỏa thuận với các điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng, điều kiện thanh toán, chế độ hỗ trợ trên Ứng dụng.

Điều 9. Quyền và trách nhiệm của Người dùng

9.1    Tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin, an ninh thông tin. Người dùng đảm bảo khai báo các thông tin chính xác, có độ xác thực cao. Người dùng sẽ tự chịu trách nhiệm về tính chính xác và đầy đủ của thông tin do mình cung cấp.

9.2    Người dùng được bảo vệ bí mật thông tin cá nhân và thông tin Người dùng theo quy định của pháp luật.

9.3    Trong quá trình sử dụng Ứng dụng, Người dùng được sử dụng các dịch vụ hỗ trợ theo quy định. Khi phát hiện ra lỗi của Ứng dụng, Người dùng vui lòng thông báo cho chúng tôi qua đội ngũ phát triển Ứng dụng Healthy Việt Nam

9.4    Thực hiện quyền và trách nhiệm khác theo quy định pháp luật.

PHỤ LỤC 1. QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ

PHỤ LỤC 2. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN